ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกยังไง ให้สร้างรายได้มากกว่าเดิม

260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การสร้างคาร์บอนเครดิตและขายต่อในตลาดคาร์บอนหรือตลาดสิทธิประโยชน์สิ่งแวดล้อม (carbon credit or environmental benefit markets) เป็นวิธีที่องค์กรสามารถสร้างรายได้จากการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ด้วยตนเองได้ ดังนั้น องค์กรที่มีโครงการลดการปล่อย GHG อาจได้รับการซื้อคาร์บอนเครดิตจากองค์กรที่ต้องการลดการปล่อย GHG ของตนเอง

ตัวอย่างเช่น:

1.      องค์กร A ดำเนินการในโครงการปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ ซึ่งสามารถดูดซับและเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากบรรยากาศ ผ่านกระบวนการสังเคราะห์แสงและเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นไม้ ดังนั้น องค์กร A สามารถขายคาร์บอนเครดิตที่สร้างขึ้นจากการดูดซับ CO2 ได้

2.      องค์กร B เป็นธุรกิจอุตสาหกรรมที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมาก ตามกฎหมายอาจกำหนดว่าองค์กร B ต้องลดการปล่อย GHG แต่ถ้าการลดการปล่อย GHG ในที่ประกอบการของตนเองนั้นเป็นไปได้ยาก องค์กร B สามารถ "ซื้อ" คาร์บอนเครดิตจากองค์กร A เพื่อ "ชดเชย" การปล่อย GHG ของตนเอง ด้วยวิธีนี้ องค์กร B สามารถปฏิบัติ

 

ตามกฎหมายและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่องค์กร A สร้างรายได้จากการขายคาร์บอนเครดิต

นอกจากนี้ ยังมีการขายคาร์บอนเครดิตในรูปแบบอื่นๆ ที่มีอยู่ เช่น การขายคาร์บอนเครดิตจากโครงการพลังงานทดแทนหรือโครงการปรับปรุงความประสิทธิภาพของพลังงาน เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติมและสนับสนุนการดำเนินงานที่ยั่งยืนได้.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้