Sustainability Strategy and Planning

628 จำนวนผู้เข้าชม  | 



หลักการและแนวคิดการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน
 
การดำเนินธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน นำมาซึ่งความเสี่ยงและโอกาส ดังนั้นธุรกิจต้องปรับตัวและพัฒนาตนเองอยู่เสมอเพื่อให้สามารถอยู่รอดและเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน การพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนจึงเป็น “เรื่องสำคัญ” ที่ทุกธุรกิจต้องบูรณาการและขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมซึ่งสามารถทำได้หลายรูปแบบตามบริบทองค์กร
 
หลักการของเรื่องนี้คือ
 
"การที่ธุรกิจให้ความสำคัญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ
มีระบบการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ
ควบคู่กับการดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
อย่างเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินธุรกิจโดยปกติ"
 
สิ่งที่เราช่วยคุณสร้างแผนธุรกิจที่ยังยืน
 
  • ทำความเข้าใจและวิเคราะห์รูปแบบธุรกิจ (Business models) ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง
  • สื่อสารข้อได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive advantages) ของการเป็นผู้นำที่ขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์ไปยังฝ่ายบริหาร ความเป็นผู้นำ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักอื่นๆ
  • สำรวจว่าเหตุใดการร่วมมือในแต่ละส่วนงานจึงมีความสำคัญ และวิธีที่ธุรกิจสามารถเป็นตัวกระตุ้นสำหรับการเปลี่ยนแปลงระดับระบบเมื่อเผชิญกับปัญหาระดับโลกที่สำคัญ ( ESG & SDGs ) เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและผลกระทบของรายได้หากองค์กรเราไม่ดำเนินการด้าน ESG & SDGs
  • ตรวจสอบปัจจัยแวดล้อมด้านต่างๆ เช่น ด้านสิ่งแวดล้อม การเมือง และสังคมในวงกว้างที่คุณดำเนินธุรกิจ รวมถึงบทบาทของรัฐบาล นักลงทุน และลูกค้า ที่มีผลต่อธุรกิจเราในอนาคต
  • กำหนดกลยุทธ์ความยั่งยืน ESG และ แผนธุรกิจที่สอดรับ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้