พลังงานสะอาด เกี่ยวข้องกับ CBAM และ ESG อย่างไร?

11 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลังงานสะอาด หรือ พลังงานหมุนเวียน คือพลังงานที่ใช้แล้วไม่หมดไป เช่น พลังงานแสงอาทิตย์, พลังงานลม, พลังงานน้ำ, พลังงานชีวมวล, และพลังงานความร้อน ทุกขั้นตอนตั้งแต่การสร้าง การใช้ และการจัดการของเสียไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเหมือนพลังงานฟอสซิล

ความสำคัญและประโยชน์ของพลังงานสะอาด
ทุกประเทศให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดภาวะโลกร้อน แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่สามารถใช้ได้ 100% แต่แนวโน้มในอนาคตจะเพิ่มมากขึ้น ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การลงทุนเกี่ยวกับพลังงานสะอาดที่เกี่ยวข้องกับ CBAM และ ESG

  • CBAM (Carbon Border Adjustment Mechanism): มาตรการปรับคาร์บอนข้ามพรมแดนของ EU ทำให้ผู้ส่งออกต้องแจกแจงปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการผลิต หากเกินเกณฑ์จะถูกเก็บภาษีคาร์บอน ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าสูงขึ้น การใช้พลังงานหมุนเวียนช่วยลดการปล่อยก๊าซและลดต้นทุนภาษี
  • ESG Investment: การลงทุนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (E), สังคม (S), และธรรมาภิบาล (G) เพื่อสร้างความยั่งยืน การเลือกใช้พลังงานสะอาดช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับความสนใจจากบริษัทจดทะเบียนและนักลงทุนทั่วโลก การลงทุนในบริษัทที่มีแนวคิด ESG มักสร้างผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอในระยะยาว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้